Saturday, September 29, 2012

Có đôi lúc

Có đôi lúc giật mình tỉnh dậy,ta cảm thấy cô đơn lạc lõng vô cùng nhưng bất chợt nghĩ về những người thân yêu, ta lại cảm thấy lòng mình ấm áp bởi những nụ cười!
Có đôi lúc ta cảm thấy cả thế giới này quay lưng lại với chúng ta nhưng chỉ cần ai đó trao cho ta một ánh mắt yêu thương thôi cũng đủ làm ta cảm thấy ấm lòng!
Có đôi lúc gục ngã trước đường đời, chỉ một bàn tay của người xa lạ đưa ra cho ta bám cũng đủ làm ta có thêm nghị lực để đương đầu với những khó khăn trong cuộc đời!

Có đôi lúc ta tự ti về hình thức của mình nhưng chỉ cần một lời nói thôi cũng đủ làm ta hãnh diện về bản thân mình biết bao!
Có đôi lúc mối tình đầu qua đi, ta cứ nhầm tưởng rằng sẽ không có tình yêu nào đến với ta nữa nhưng bất chợt ta hiểu rằng tình yêu chưa thực sự đến với ta, sẽ có người tốt hơn người ấy sẽ đến bên ta, sẽ cùng ta bước trên con đườngđầy gian truân nhưng cũng thật nhiều hạnh phúc!
Có đôi lúc ta cảm thấy cô đơn khi đi dưới con đường nhưng bất chợt ta lắng lòng mình lại, nghe tiếng chim kêu, nghe tiếng gió thổi thì ta lại cảm thấy hạnh phúc vô cùng khi được tận hưởng cuộc sống một cách nhàn hạ!
Có đôi lúc đi dưới những cơn mưa, người ta sũng nước nhưng đó cũng là niềm hạnh phúc khi mà ta được tự do thỏa ước mơ của mình, mặc cho người đời bảo ta thế này thế nọ!
Có đôi lúc ta buồn vì trong ta vẫn còn tồn tại nhiều khuyết điểm, khi ấy chính là lúc ta tự hoàn thiện bản thân mình hơn, bởi nhận thức được khuyết điểm của mình thì sẽ có cách sửa chữa lại những lỗi lầm!
Có đôi lúc đang bực tức nhưng chỉ cần nhìn thấy nụ cười hồn nhiên của những đứa trẻ, những giọng nói bi bô của các bé ta cảm thấy vô cùng hạnh phúc, sự bức tức tan biến nhanh mà thay vào đó là những nụ cười!
Cuộc sống không phải lúc nào cũng là con đường trải bằng thảm hồng nhưng cũng không hẳn là chông gai hoàn toàn, khi chúng ta biết hi sinh cho người khác là lúc chúng ta nhận được nhiều nhất, hạnh phúc là sự sẻ chia, là những nụ cười trong sáng của các bé, là bản tình ca du dương của những cặp tình nhân, là ánh mắt rớm lệ của người cha người mẹ khi thấy con mình trưởng thành hơn rất nhiều…và thế, đó chính là hạnh phúc!
Cuộc sống của chúng ta giống như những chuyến đi bởi lẽ, ta luôn có nhiều những lựa chọn nhưng không nên mất quá nhiều thời gian để tìm được kết quả mình muốn. Khi thật sự rã rời thân thể, bạn hãy dừng lại ven đường nghỉ ngơi đôi chút. Dừng lại và bước đi đúng là cách phục hồi năng lực nhanh chóng nhất.
Lên dốc tuy chậm chạp, mệt mỏi thật nhưng phải thừa nhận mức độ an toàn cao hơn khi bạn thả dốc. Cảm giác của việc lao nhanh và phía trước tuyệt vời thật, nhưng biết đâu vực thẳm đâu đó mà bạn không kịp nhìn thấy, và biết đâu chiếc xe đã bị đứt thắng phanh. Có hàng trăm trở ngại, và bạn không bao giờ được tự mãn... 
Cuộc sống cũng giống một con đường, khi bạn đang bước trên những khổ đau thì đó là lúc bạn buộc phải "lên dốc" trong hành trình của đời mình. Dĩ nhiên, lúc tận hưởng cảm giác hạnh phúc thì không phải bất hạnh sẽ chẳng bao giờ xuất hiện. Cuộc đời vốn là một chuyến đi, cái bạn cần là "để dành" sức lực và cảm hứng cho những chặng đường kế tiếp.

No comments:

Post a Comment