Saturday, September 29, 2012

Cuộc đời là tấm gương soi

Mỗi người đều có 1 lý giải khác nhau về cuộc đời, có người bảo Cuộc sống như 1 sân khấu, ai thử tốt các vai diễn của mình thì sẽ thành công ngẫm lại điều này không phải là vô lý. Trên sân khấu cuộc đời có đủ loại vai, vai chính diện, vai buồn, vai khóc ...
Mỗi chúng ta điều đảm trách, nhiều vai khác nhau : Một con người, một người chị, người anh, người em, trong gia đình, một sinh viên trong nhà trường và những phong trào đoàn hội, thật là khó, để hoàn thành trọn vẹn, những vai diễn của số mệnh chỉ có một cách tốt nhất là phải soi mình vào cuộc đời

Tại sao tôi lại nói chuyện này với bạn? Chiều qua tôi bắt gặp bạn tôi khóc một mình. Bạn của tôi vốn cứng cỏi lắm kia mà, phải là chuyện hệ trọng mới có thể khiến bạn rơi lệ. Tự nhiên ta nghĩ bạn đang là diễn viên bi kịch trên sân khấu cuộc đời, tôi bắt đầu hoang mang. Bạn sẽ vượt qua bi kịch ấy như thế nào? Tôi chỉ muốn bạn hiểu một điều : tính cách, số phận của một nhân vật trên sàn diễn, đã được đóng khung, qui định sẵn trong kịch bản, nhưng còn chúng ta?
Tôi và bạn là người quyết định đường đi nước bước cho vai diễn của mình, bạn cũng học được như tôi, chắc bạn đã từng nghe câu này : Cuộc đời là một tấm gương soi, nó phản chiếu lại chính bộ mặt của bất kì ai ngó vào nó, cau mày với nó, nó sẽ cau mặt với ta ngay và cười với nó, nó sẽ trở thành người bạn vui tính tốt bụng của ta
Bạn thân mến! Tôi không khuyên bạn bỏ quên nỗi buồn đau, bởi chỉ thấm thía nỗi buồn, thì người ta mới biết trân trọng giá trị của niềm vui, hơn nữa, là con người ai chẳng có một phút yếu lòng. Vì sau mỗi lần bạn buồn hãy cố mỉm cười với
 một chút xem sao biết đâu nhờ vậy, nỗi buồn có thể diệu lại được, người ta vẫn thường bảo : Tình Yêu trong lòng làm cho mọi thứ dễ chịu hơn mà
Đặc tính cổ hữu của con người là luôn hường về quá khứ, thế thì hãy sống cho trọn vẹn ngày hôm nay, vì hôm nay chính là qúa khứ của ngày mai. Để sau này ngẫm lại thấy mình đã sống không thật vô nghĩa vì trong những tháng năm này, tôi và bạn hãy soi mình vào cuộc đời, cho đi thật nhiều niềm vui để nhận lại những tiếng cười bạn nhé !
Là tôi lo xa nên mới nói thế thôi chứ tôi luôn tin bạn không phải là người dễ hạ gục trước khó khăn. Ngày mai bao giờ cũng đẹp hơn, ít ra là trong niềm vui của mỗi người, ngày mai bạn sẽ mỉm cười với ta và với cuộc đời chứ !
 Hôm nay bạn sẽ lớn hơn hôm qua rất nhiều, biến mỗi ngày với bạn thành niềm vui nghĩa là bạn đang thắp lên cho mình, một tuổi mới đầy ý nghĩa. Cuộc sống luôn ẩn chứa trong mình những điều kì diệu, hãy giữ mãi vững niềm tin chắc chắn bạn sẽ tìm thấy
.

No comments:

Post a Comment